" ਭੀਤਰ ਦਾ ਸੰਸਾਰ "
ਵਿਅਕਤੀ ਦਾ ਜੀਵਨ ਅਪਣੇ ਆਪ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਰਹੱਸ ਹੈ | ਸਾਰਿਆੰ ਦੇ ਮਨ ਵਿੱਚ ਜੀਵਨ ਦੇ ਵੱਖਰੇ ਆਯਾਮਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਅਨੇਕ ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਉਠਦੇ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬ ਅਸੀ ਬਾਹਰ ਲੱਭਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਪਰ ਖੋਜ ਨਹੀਂ ਪਾਂਦੇ | ਦਰਅਸਲ ਸੰਸਾਰ ਓਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਸਥੂਲ ਅੱਖਾੰ ਚੋਂ ਵਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ | ਸਥੂਲ ਅੱਖਾਂ ਦੀ ਪਹੁਂਚ ਵਲੋਂ ਪਰ੍ਹੇ ਵੀ ਸੰਸਾਰ ਦੇ ਅਨੇਕ ਰਹੱਸ ਹਨ | ਮਨੁੱਖ ਦਾ ਸਥੂਲ ਸਰੀਰ ਵੀ ਜੋ ਕੁੱਝ ਸਥੂਲ ਅੱਖਾਂ ਵਲੋਂ ਵਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ , ਸਿਰਫ ਓਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੈ | ਜਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਿੱਕੇ ਜਿਹੇ ਬੀਜ ਵਿੱਚ ਰੁੱਖ ਬਨਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਅਤੇ ਸ਼ਕਤੀ ਲੁਕੀ ਹੈ , ਉਸੀ ਪ੍ਰਕਾਰ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਅੰਦਰ ਵੀ ਅਨੇਕ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਲੁਕੀਆੰ ਹਨ | ਸਥੂਲ ਸਰੀਰ ਦੇ ਅੰਦਰ ਸੂਖਮ ਸਰੀਰ ਅਤੇ ਉਸਤੋਂ ਜੁਡ਼ੇ ਅਨੇਕ ਤੱਤ ਅਤਿਅੰਤ ਭੇਦਪੂਰਣ ਹਨ ਅਤੇ ਇਹਨਾਂ ਭੇਦਾਂ ਦੇ ਅਨਾਵਰਣ ਦਾ ਇੱਕ ਹੀ ਮਾਰਗ ਹੈ - - - - - - - -
ਧਿਆਨ ।
ਿਧ੍ਯਾਨ ਦੇ ਪੱਥ ਤੇ ਅੱਗੇ ਵਧਦੇ ਹੋਏ ਇਹ ਭੇਦ ਉਜਾਗਰ ਹੋਣ ਲਗ ਪੈਂਦੇ ਹਨ। ਅਤੇ ਭੀਤਰ ਦੀਆਂ ਸ਼ਕਤੀਯਾੰ ਜਾਗ੍ਰਤ ਹੋਣ ਲਗਦੀਆਂ ਹਨ। ਧਿਯਾਨ ਦੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਵਿਧੀਆਂ ਦੇ ਅਭਿਯਾਸ ਦੇ ਨਾਲ ਮਨੁਖ ਨੂੰ ਓਹ ਸੁਣਾਈ ਦੇਣ ਲਗਦਾ ਹੈ ਜੋ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਸੁਣਿਆ ; ਓਹ ਵਿਖਾਈ ਦੇਣ ਲਗਦਾ ਹੈ ਜੋ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਵੇਖਿਆ ; ਓਹ ਅਨੁਭੂਤਿ ਹੋਣ ਲਗਦੀ ਹੈ ਜਿਸਦਾ ਕਦੇ ਕਿਆਸ ਭੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ। ਕਿੰਤੂ ਇਹ ਸਥੂਲ ਕਣਾਂ , ਸਥੂਲ ਅੱਖਾਂ ਅਤੇ ਸਥੂਲ ਸ਼ਰੀਰਾਂ ਦਾ ਵਿਸ਼ਯ ਨਹੀਂ ਹੈ | ਇਹ ਅੰਦਰ ਦਾ ਸੰਸਾਰ ਹੈ , ਸੂਕਸ਼ਮ ਸੰਸਾਰ ਹੈ।
ਜਦ ਿਧਯਾਨ ਦੇ ਮਾਰਗ ਤੋਂ ਮਨੁਖ ਇਸ ਵਿਚ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ ਤਦ ਆਸ਼੍ਚਰ੍ਯ ਦੇ ਨਾਲ ਭਰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅੰਦਰ ਦਾ ਸੌਂਦਰ੍ਯ , ਅੰਦਰ ਦਾ ਸੰਸਾਰ ਕਿਨਾ ਮੋਹਕ , ਕਿਨਾ ਆਕਰਸ਼ਕ ਅਤੇ ਕਿਨਾ ਦਿਵ੍ਯ ਹੈ । ਕਿੰਤੂ ਇਸ ਵਿਚ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਸੰਭਵ ਹੈ ---- ਤਾੰ ਕੇਵਲ ਸਦਗੁਰੂ ਦਾ ਹੱਥ ਫੜ ਕੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਮਾਰਗਦਰਸ਼ਨ ਨਾਲ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਸ਼ਰਣਾਗਤ ਹੋਕੇ ।
ਅਪਣੇ ਉਪਰਾਲੇ ਵਲੋਂ ਸਾਧਕ ਇਸ ਵਿੱਚ ਪਰਵੇਸ਼ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ | ਸਦਗੁਰੂ ਦਾ ਮਾਰਗਦਰਸ਼ਨ ਹੀ ਉਸਦਾ ਇੱਕਮਾਤਰ ਸੰਬਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਮਾਰਗਦਰਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਨਿਸ਼ਠਾਪੂਰਵਕ ਸਾਧਨਾ ਕਰਦੇ – ਕਰਦੇ ਜਦੋਂ ਉਹ ਅੰਦਰ ਉਤਰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਆਨੰਦਵਿਭੋਰ ਹੋ ਉੱਠਦਾ ਹੈ | ਅੰਦਰ ਉਹ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਵਿਖਾਈ ਦਿੰਦੇ ਹੈ ਜੋ ਸਥੂਲ ਅੱਖੋਂ ਵੇਖੇ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸੱਕਦੇ , ਉਹ ਆਵਾਜ ਸੁਣਾਈ ਦਿੰਦੀ ਹੈ ਜੋ ਸਥੂਲ ਕੱਨਾਂ ਵਲੋਂ ਕਦੇ ਸੁਣੀ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦੀ | ਉਹ ਅਨੁਭੂਤੀਆਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹੈ ਜੋ ਸ਼ਬਦਾਂ ਵਿੱਚ ਵਰਣਿਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ । |
ਬੰਸਰੀ ਦੇ ਸੱਤ ਸੁਰਾਂ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੀ ਸੂਖਮ ਸਰੀਰ ਵਿੱਚ ਸੱਤ ਚੱਕਰ ਮੰਨੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਹੋਕੇ ਬਿਜਲੀ ਦੀ ਤਰਾਂ ਧਿਆਨ ਦੀ ਸੂਖਮ ਊਰਜਾ ਉੱਤੇ ਉੱਠਦੀ ਹੈ | ਊਰਜਾ ਦੇ ਇਹ ਸੱਤ ਕੇਂਦਰ ,ਸੱਤ ਚੱਕਰ ਜਦੋਂ ਸਾਧਨਾ ਦੁਆਰਾ ਸਰਗਰਮ ਹੁੰਦੇ ਹਨ , ਜਾਗ੍ਰਤ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਸਾਧਕ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਇੱਕ ਨਵੇ ਸੰਸਾਰ ਦਾ ਦਵਾਰ ਖੁੱਲ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । ਚਕਰਾਂ ਦੇ ਸਕਰਿਅਕਰਣ ਦੇ ਫਲਸਰੂਪ , ਅੰਦਰ ਲੁਕੀਆਂ ਸ਼ਮਤਾਵਾਂ ਅਤੇ ਸੰਭਾਵਨਾਵਾਂ ਦੇ ਜਾਗ੍ਰਤ ਹੋਣ ਵਲੋਂ ਸਾਧਕ ਦੀ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਵਿੱਚ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਗੁਣ ਜ਼ਾਹਰ ਹੋਣ ਲੱਗਦੇ ਹਨ ।
ਉਹ ਸਾਂਸਾਰਿਕ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਸਫਲਤਾ ਦੇ ਵੱਲ ਆਗੂ ਹੋਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਤਮਕ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਉੱਤਰੋਤਰ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ , ਉਸਦੇ ਸੰਪਰਕ ਵਿੱਚ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਉਸਦੇ ਵਿਲੱਖਣ ਗੁਣਾਂ ਵਲੋਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਣ ਲੱਗਦੇ ਹਨ |
ਧਿਆਨ ਦਾ ਇਹ ਸੰਸਾਰ ਬਹੁਤ ਸੁੰਦਰ , ਮੋਹਕ ਅਤੇ ਅਨੌਖਾ ਹੈ ਅਤੇ ਮਨੁੱਖੀ ਜੀਵਨ ਦਾ ਇਸ ਵਿੱਚ ਪਰਵੇਸ਼ ਹੋਣ ਦਾ ਸੁਨਹਿਰੀ ਮੌਕਾ ਹੈ ।
- - - - ਧਿਆਨ ਗੁਰੂ ਅਰਚਨਾ ਦੀਦੀ
ਧਿਆਨ ਗੁਰੂ ਅਰਚਨਾ ਦੀਦੀ ਨੇ ਜੀਵਨ ਦੇ ਇਹਨਾੰ ਪਹਲੂਆੰ ਨੂੰ ਬੜੀ ਹੀ ਸਰਲਤਾ ਨਾਲ ਸਮਝਾਯਾ ਹੈ। ਐਸ ਮਾਰਗ ਤੇ ਟੁਰ ਕੇ ਹੀ ਅਸਾਂ ਨੂੰ ਖਰੇ ਜੀਵਣ ਜੀਣ ਦੀ ਜਾਚ ਆ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ReplyDelete